divivu logo
Căn tính và bạo lực - Huyễn tưởng về số mệnh
| Chia sẻ |
Căn tính và bạo lực - Huyễn tưởng về số mệnh
Cập nhật cuối lúc 15:37 ngày 19/09/2019, Đã xem 548 lần
  Đơn giá bán: 95 000 đ
  Model:   Bảo hành: 0 Tháng
  Tình trạng: Hết hàng
Hãng vận chuyển Xem chi tiết
Từ: Hà Nội Chuyển đến:
Số lượng: Quyển Khối lượng: 0 g
Phí vận chuyển: 0 Gộp vào đơn hàng
Tổng chi phí: 95 000 đ
Nhà cung cấp (Đã được xác thực)
Nhà xuất bản Tri thức
Nhà xuất bản Tri thức
Tầng 1 - Tòa nhà VUSTA - 53 Nguyễn Du - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội , Hai Bà Trưng, Hà Nội
http://nxbtrithuc.com.vn
84 - 024 - 39454661
lienhe@nxbtrithuc.com.vn
Chưa cập nhật hỗ trợ trực tuyến
Chi tiết sản phẩm

I. THÔNG SỐ SÁCH

Tên sách: Căn tính và bạo lực - Huyễn tưởng về số mệnh  

Tác giả: Amartya Sen

Dịch giả: Lê Tuấn Huy, Trần Tiễn Cao Đăng

Khổ sách: 13 x 20,5 cm  

Số trang: 320 trang

Loại bìa: Bìa mềm, tay gập

 

II. GIỚI THIỆU SÁCH

1. Về tác giả:

Amartya Sen (sinh năm 1933) là nhà kinh tế học, triết gia Ấn Độ. Năm 1998, ông giành được giải Nobel kinh tế (tức giải thưởng về khoa học kinh tế được trao bởi Ngân hàng Thụy Điển) bởi những đóng góp về: kinh tế phúc lợi, công trình về sự khan hiếm các nguồn lực, nguyên lý phát triển con người, những cơ chế nằm bên dưới sự nghèo nàn và lý thuyết về chủ nghĩa tự do chính trị.

2. Về tác phẩm:

Cuốn sách này bắt đầu với sáu bài thuyết trình về căn tính mà Amartya Sen đã trình bày tại Đại học Boston trong khoảng từ tháng Mười một năm 2001 đến tháng Tư năm 2002, thể theo lời mời ân cần của Giáo sư David Fromkin thuộc Trung tâm Pardee. Trung tâm này chuyên nghiên cứu tương lai, và nhan đề của loạt bài thuyết trình này là “Tương lai của Căn tính”. Cuốn sách đề cập đến vai trò của căn tính trong những bối cảnh quá khứ và hiện tại cũng nhiều chẳng kém gì đề cập đến những dự đoán về tương lai. 

***

3. Mục lục

Mở đầu

Lời tựa

Chương 1

Bạo lực do huyễn tưởng                                                 

Chương 2

Hiểu về căn tính                                                               

Chương 3

Giam hãm trong những nền văn minh                            

Chương 4

Căn tính tôn giáo và lịch sử tôn giáo                               

Chương 5

Phương Tây và không phương Tây                               

Chương 6

Văn hóa và giam cầm                                                     

Chương 7

Toàn cầu hóa và tiếng nói từ nhiều phía                         

Chương 8

Đa văn hóa và tự do                                                        

Chương 9

Tự do suy nghĩ                                                              

***

4. Bình luận

“Không có gì mâu thuẫn khi cùng một con người lại có thể vừa là một công dân Mỹ gốc Caribê, vừa là một người Mỹ có tổ tiên từ châu Phi, vừa là một người Thiên Chúa giáo, một người theo chủ nghĩa tự do, một phụ nữ, một người ăn chay, một vận động viên chạy cự ly dài, một sử gia, một giáo viên phổ thông, một tiểu thuyết gia, một nhà nữ quyền, một người dị tính luyến ái, một người ủng hộ quyền của người đồng tính luyến ái, một người yêu kịch nghệ, một nhà hoạt động vì môi trường, một cổ động viên tennis, một nhạc công jazz, một người tin tưởng sâu sắc vào việc ngoài không gian có sinh vật có trí tuệ và ta hết sức cần kíp phải nói chuyện với họ (bằng tiếng Anh thì tuyệt). Mỗi một tập thể trong số vừa nói trên - mà người này cùng lúc thuộc về tất cả - đem lại cho anh ấy hay cô ấy một căn tính cụ thể. Không một tập thể riêng biệt nào có thể được xem là căn tính duy nhất hay một loại tư cách thành viên đơn nhất của một con người. Dựa trên những căn tính không thể nào không đa dạng của mình, chúng ta phải quyết định về tầm quan trọng tương đối của mối liên hệ giữa ta với từng căn tính khác nhau ấy, trong những bối cảnh cụ thể.”

(Trích phần Mở đầu, Căn tính và bạo lực – Huyễn tưởng về số mệnh, Amartya Sen, Lê Tuấn Huy, Trần Tiễn Cao Đăng dịch, NXB Tri thức, 2012)

 

Nhận xét sản phẩm
Chưa có nhận xét gì về sản phẩm
Hãy đăng nhập để viết nhận xét cho sản phẩm